Vụ thẩm phán, giảng viên chiếm nhà ở Sài Gòn: Truy nã nữ đồng phạm

Vụ thẩm phán, giảng viên chiếm nhà ở Sài Gòn: Truy nã nữ đồng phạm

May 23, 2020

\"\"/
Bị can Nguyễn Thị Hương Tâm (trái) và bị can Nguyễn Hải Nam mỗi người định bắt cóc một cháu bé mang đi. (Hình: Pháp Luật TP.HCM)

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Công An ở Sài Gòn ra quyết định truy nã nữ đồng phạm liên quan với hai bị can là thẩm phán-phó chánh án quận 4 và giảng viên trường kiểm sát, bị cáo buộc “Chiếm nhà dân, bắt cóc trẻ con” ở quận 1, hồi Tháng Chín, 2019.

Theo báo Thanh Niên, hôm 22 Tháng Năm, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An ở Sài Gòn cho biết đã ra quyết định truy nã toàn quốc bị can Nguyễn Thị Hương Tâm (37 tuổi, ngụ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về tội “Xâm phạm chỗ ở người khác.”

Bị can Nguyễn Thị Hương Tâm được xác định “có cùng tham gia với hai bị can Nguyễn Hải Nam (46 tuổi), thẩm phán, phó chánh án Tòa Án Nhân Dân quận 4; và Lâm Hoàng Tùng (29 tuổi), giảng viên trường Đào Tạo, Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Kiểm Sát tại Sài Gòn.

Báo VNExpress dẫn điều tra cho biết chiều 19 Tháng Chín, 2019, ba bị can Nam, Tùng và Tâm cùng hơn chục người mặc đồng phục công ty bảo vệ, nhân viên “Văn Phòng Thừa Phát Lại” quận 1, ập đến nhà bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi, ở số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1) khi bà Thảo đang ở Đà Lạt, tuyên bố đến để “phong tỏa tài sản và niêm phong tất cả đồ đạc.”

Người nhà bà Thảo phản ứng nhưng cả ba bị can Nam, Tùng và Tâm mỗi người bắt cóc bế một đứa con của bà Thảo (từ 3 tháng đến 3 tuổi) đưa lên taxi định mang đi. Tuy nhiên sau đó do bị nhiều người ngăn cản nên các bị can để các bé vào nôi trước cửa nhà rồi bỏ đi.

Trong khi đó nhóm bảo vệ công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch Vụ Bảo Vệ Thành Hồ (huyện Bình Chánh, Sài Gòn) được bị can Tùng thuê đến đóng cửa nhà, chiếm đóng bên trong không cho bất kỳ người nhà nào của bà Thảo ra vào. Họ dùng vũ lực, gây sức ép tinh thần đuổi người ra khỏi nhà và chiếm giữ căn nhà đến ngày 28 Tháng Chín, 2019.

Hành vi của bị can Tâm có dấu hiệu của tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác,” nên công an ra quyết định khởi tố. Tuy nhiên, bị can Tâm đã bán nhà bỏ trốn khỏi địa phương, hiện chưa rõ ở đâu. Do vậy, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra đã ra quyết định truy nã.

\"\"
Hai bị can Lâm Hoàng Tùng (trái) và Nguyễn Hải Nam khi bị bắt giữ. (Hình: Linh An/VietNamNet)

Trước đó, Báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, ngày 27 Tháng Hai, Cơ Quan Điều Tra Công An ở Sài Gòn đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm Sát Nhân Dân cùng cấp đề nghị truy tố hai bị can Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng về tội “Xâm phạm chỗ ở của người khác,” với mức án cao nhất năm năm tù.

Hành động này được đưa ra sau hơn bốn tháng hai bị can Nam và Tùng bị bắt giam. “Quá trình điều tra Lâm Hoàng Tùng và Nguyễn Hải Nam giữ quyền im lặng, không khai báo thành khẩn về các tình tiết có liên quan,” kết luận điều tra nêu. (Tr.N) [qd]

Bài Liên Quan

Leave a Comment